ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ് എന്നത് സാധാരണയായി ഒരു ബാങ്ക് നൽകുന്ന ഒരു പേയ്മെൻ്റ് കാർഡാണ്….!!!!
ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ് അതിൻ്റെ ഉപയോക്താക്കളെ ക്രെഡിറ്റിൽ സാധനങ്ങളോ സേവനങ്ങളോ വാങ്ങാനോ പണം പിൻവലിക്കാനോ അനുവദിക്കുന്നു . ലോകമെമ്പാടും ഏറ്റവും വ്യാപകമായി ഉപയോഗിക്കുന്ന പേയ്മെൻ്റ് രീതികളിലൊന്നാണ് ക്രെഡിറ്റ് കാർഡുകൾ.
ഒരു സാധാരണ ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ് ഒരു ചാർജ് കാർഡിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമാണ് , ഇതിന് ഓരോ മാസവും അല്ലെങ്കിൽ ഓരോ സ്റ്റേറ്റ്മെൻ്റ് സൈക്കിളിൻ്റെ അവസാനത്തിലും ബാലൻസ് പൂർണ്ണമായി തിരിച്ചടയ്ക്കേണ്ടതുണ്ട്. വിപരീതമായി, ക്രെഡിറ്റ് കാർഡുകൾ ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് ഒരു നിശ്ചിത നിരക്കിൽ പലിശ ഈടാക്കുന്നതിന് വിധേയമായി, കടത്തിൻ്റെ തുടർച്ചയായ ബാലൻസ് നിർമ്മിക്കാൻ അനുവദിക്കുന്നു .
ഒരു ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ് ഒരു ചാർജ് കാർഡിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമാണ്, അതിൽ ക്രെഡിറ്റ് കാർഡിൽ സാധാരണയായി വിൽപ്പനക്കാരന് പണം നൽകുന്ന ഒരു മൂന്നാം കക്ഷി എൻ്റിറ്റി ഉൾപ്പെടുന്നു, അത് വാങ്ങുന്നയാൾ തിരിച്ചടയ്ക്കുന്നു, എന്നാൽ ഒരു ചാർജ് കാർഡ് വാങ്ങുന്നയാൾ പണമടയ്ക്കുന്നത് പിന്നീടുള്ള തീയതി വരെ മാറ്റിവയ്ക്കുന്നു.
ഡെബിറ്റ് കാർഡിൽ നിന്ന് ക്രെഡിറ്റ് കാർഡും വ്യത്യാസപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു , അത് കാർഡിൻ്റെ ഉടമയ്ക്ക് കറൻസി പോലെ ഉപയോഗിക്കാം .2018 ജൂൺ വരെ, ലോകത്ത് 7.753 ബില്യൺ ക്രെഡിറ്റ് കാർഡുകൾ ഉണ്ട്. 2020-ൽ, യുണൈറ്റഡ് സ്റ്റേറ്റ്സിൽ 1.09 ബില്യൺ ക്രെഡിറ്റ് കാർഡുകൾ പ്രചാരത്തിലുണ്ടായിരുന്നു, കൂടാതെ രാജ്യത്തെ 72.5% മുതിർന്നവർക്കും കുറഞ്ഞത് ഒരു ക്രെഡിറ്റ് കാർഡെങ്കിലും ഉണ്ടായിരുന്നു.
1887-ൽ എഡ്വേർഡ് ബെല്ലാമി തൻ്റെ ഉട്ടോപ്യൻ നോവലായ ലുക്കിംഗ് ബാക്ക്വേർഡിൽ പർച്ചേസുകൾക്കായി ഒരു കാർഡ് ഉപയോഗിക്കുന്ന ആശയം വിവരിച്ചിട്ടുണ്ട് . ഈ നോവലിൽ ബെല്ലമി ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ് എന്ന പദം പതിനൊന്ന് തവണ ഉപയോഗിച്ചു , എന്നിരുന്നാലും ഇത് കടം വാങ്ങുന്നതിനുപകരം ഗ്യാരണ്ടീഡ് മിനിമം വരുമാനം ചെലവഴിക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു കാർഡിനെ പരാമർശിക്കുന്നു , ഇത് ഒരു ഡെബിറ്റ് കാർഡിന് സമാനമാണ് .
ഒരു ബാങ്ക് അല്ലെങ്കിൽ ക്രെഡിറ്റ് യൂണിയൻ പോലെയുള്ള ഒരു ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ് നൽകുന്ന കമ്പനി, അവരുടെ ക്രെഡിറ്റ് കാർഡുകൾ സ്വീകരിക്കുന്നതിന് വ്യാപാരികളുമായി കരാറുകളിൽ ഏർപ്പെടുന്നു. ലോഗോകളിൽ നിന്ന് സാധാരണയായി ഉരുത്തിരിഞ്ഞ സ്വീകാര്യത അടയാളങ്ങൾ പ്രദർശിപ്പിച്ചുകൊണ്ട് വ്യാപാരികൾ പലപ്പോഴും സൈനേജുകളിലോ മറ്റ് കമ്പനി മെറ്റീരിയലുകളിലോ അവർ സ്വീകരിക്കുന്ന കാർഡുകൾ പരസ്യപ്പെടുത്തുന്നുണ്ട് .
ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ് മുഖേനയുള്ള പേയ്മെൻ്റ് സ്വീകരിക്കുമ്പോൾ, വ്യാപാരികൾ സാധാരണയായി ഇടപാട് തുകയുടെ ഒരു ശതമാനം കമ്മീഷനായി അവരുടെ ബാങ്കിനോ വ്യാപാരി സേവന ദാതാവിനോ നൽകും.റിവാർഡുകൾ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ഉൽപ്പന്നങ്ങൾക്ക് പൊതുവെ ഉയർന്ന വാർഷിക ശതമാനം നിരക്ക് ഉണ്ട് . എല്ലാ മാസവും ബാക്കി തുക പൂർണ്ണമായി അടച്ചില്ലെങ്കിൽ, അധിക പലിശ ലഭിക്കുന്നത് ഏത് പ്രതിഫലത്തെയും മറികടക്കും.