ഓഫ്-റോഡിംഗ് എന്ന് എല്ലാവരും കേട്ടിരിക്കുമല്ലോ. ഒരുപാട് ഓഫ് റോഡ് ഡ്രൈവർമാരെ കുറിച്ചും, അവരുടെ വണ്ടികളെക്കുറിച്ചും നിങ്ങൾ അറിഞ്ഞിരിക്കും. ഓഫ് റോഡ് എന്താണെന്ന് ഒന്ന് നോക്കാം….!!!
മണൽ, അഴുക്ക്, ചരൽ, നദീതടങ്ങൾ, ചെളി, മഞ്ഞ്, പാറകൾ, അല്ലെങ്കിൽ മറ്റ് പ്രകൃതിദത്ത ഭൂപ്രദേശങ്ങൾ എന്നിവ പോലെ നടപ്പാതയില്ലാത്ത പ്രദേശത്ത് വാഹനമോടിക്കുന്നതോ വാഹനത്തിൽ കയറുന്നതോ ആണ് ഓഫ്-റോഡിംഗ് എന്ന് പറയുന്നത്. സാധാരണ വാഹനങ്ങളുള്ള കാഷ്വൽ ഡ്രൈവുകൾ മുതൽ ഇതിൽ ഉൾപ്പെടും. ഇതുകൂടാതെ ഇഷ്ടത്തിനനുസരിച്ച് വാഹനങ്ങൾ മോഡിഫൈ ചെയ്ത വാഹനങ്ങളും വിദഗ്ദ്ധരായ ഡ്രൈവർമാരുമുള്ള മത്സര ഇവൻ്റുകൾ വരെ നടക്കാറുണ്ട്.
ഓഫ്-റോഡ് വാഹനങ്ങൾ ഓഫ്-റോഡ് ഡ്രൈവിംഗിനായി കഴിവുള്ളതോ പ്രത്യേകം വികസിപ്പിച്ചതോ ആണ്. മനക്കരുത്തുള്ള ഡ്രൈവർമാരും പ്രത്യേകമായി മോഡിഫൈ ചെയ്ത വാഹനങ്ങളുമാണ് ഓഫ് റോഡിംഗിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ പ്രത്യേകത.സസ്പെൻഷൻ ലിഫ്റ്റുകൾ , ഓഫ്-റോഡ് ടയറുകൾ , സ്കിഡ് പ്ലേറ്റുകൾ , സ്നോർക്കലുകൾ , റോൾ കേജുകൾ , അല്ലെങ്കിൽ ബലപ്പെടുത്തിയ ഡ്രൈവ്ട്രെയിനുകൾ എന്നിവ പോലുള്ളവ ഓഫ്-റോഡ് വാഹനങ്ങളിൽ ഉപയോഗിക്കുന്നു.
ചില രാജ്യങ്ങളിൽ ഓഫ്-റോഡ് പ്രവർത്തനങ്ങൾ കർശനമായി നിയന്ത്രിക്കപ്പെടുന്നു. ഡാകർ റാലി , സ്പാനിഷ് ബജ , ആഫ്രിക്ക ഇക്കോ റേസ് , അബുദാബി ഡെസേർട്ട് ചലഞ്ച് , റഷ്യൻ ബജ നോർത്തേൺ ഫോറസ്റ്റ് , കിംഗ് ഓഫ് ദി ഹാമേഴ്സ് , സാൻ തുടങ്ങിയ ക്രോസ്-കൺട്രി ഓഫ്-റോഡ് എൻഡുറൻസ് ഇവൻ്റുകൾ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നു. ഓഫ്-റോഡ് പാർക്കുകളും മോട്ടോക്രോസ് ട്രാക്കുകളും നിരവധി ഇവൻ്റുകൾക്ക്ആതിഥേയത്വം വഹിക്കുന്നു, മാത്രമല്ല ഈ പ്രദേശത്തെ ഓഫ്-റോഡിനുള്ള ഏക നിയമപരമായ ഇടം ഇതായിരിക്കാം.
ഓഫ്-റോഡ് വെഹിക്കിൾ ( ORV ) , ചിലപ്പോൾ ഓഫ്-ഹൈവേ വെഹിക്കിൾ ( OHV ), ഓവർലാൻഡ് വെഹിക്കിൾ അല്ലെങ്കിൽ സാഹസിക വാഹനം എന്ന് വിളിക്കപ്പെടുന്നു. ഇത് നടപ്പാതയില്ലാത്ത പ്രതലങ്ങളിൽ റോഡിന് പുറത്തേക്ക് ഓടിക്കാൻ കഴിവുള്ള ഏത് തരത്തിലുള്ള വാഹനമായും കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു . പരുപരുത്തതും താഴ്ന്നതുമായ പ്രതലങ്ങളുള്ള പാതകളും വനപാതകളും പോലെ ഓഫ് റോഡിംഗിന് ഉപയോഗിക്കാറുണ്ട്.
ആഴമേറിയതും തുറന്നതുമായ ട്രെഡുകളുള്ള വലിയ ടയറുകൾ , ഫ്ലെക്സിബിൾ സസ്പെൻഷൻ അല്ലെങ്കിൽ കാറ്റർപില്ലർ ട്രാക്കുകൾ എന്നിവ ഈ വാഹനങ്ങളുടെ സവിശേഷതയാണ് . അവയുടെ വൈദഗ്ധ്യം കാരണം, നിരവധി തരം മോട്ടോർസ്പോർട്ടുകളിൽ ഓഫ്-റോഡ് വാഹനങ്ങൾ റേസിംഗ് ചെയ്യുന്നു. ഈ വാഹനങ്ങളുടെ ഒരു സാധാരണ ഉപയോഗം, നടപ്പാതയില്ലാത്ത പ്രദേശങ്ങളിലും മരുഭൂമിയിലും ഉള്ള കാഴ്ചകൾ കാണുക എന്നതാണ്.
1906 നും 1916 നും ഇടയിൽ റഷ്യയിലെ സാർ നിക്കോളാസ് II ന് വേണ്ടി ജോലി ചെയ്യുന്നതിനിടയിൽ ഒറിജിനൽ രൂപകല്പന ചെയ്ത അഡോൾഫ് കെഗ്രേസിയാണ് ആദ്യമായി പരിഷ്കരിച്ച ഓഫ്-റോഡ് വാഹനങ്ങളിലൊന്ന് . സിസ്റ്റം ഒരു കാറ്റർപില്ലർ ട്രാക്ക് ഉപയോഗിക്കുന്നു. ഇൻ്റർലോക്ക് മെറ്റൽ സെഗ്മെൻ്റുകളേക്കാൾ വഴക്കമുള്ള ബെൽറ്റ്. ഇത് ഒരു പരമ്പരാഗത കാറിലോ ട്രക്കിലോ ഘടിപ്പിച്ച് പരുക്കൻ അല്ലെങ്കിൽ മൃദുവായ നിലത്ത് ഉപയോഗിക്കുന്നതിന് അനുയോജ്യമാക്കിമാറ്റാം.
1917 ലെ റഷ്യൻ വിപ്ലവത്തിനു ശേഷം , കെഗ്രെസെ തൻ്റെ ജന്മദേശമായ ഫ്രാൻസിലേക്ക് മടങ്ങി, അവിടെ 1921 നും 1937 നും ഇടയിൽ സിട്രോയിൻ കാറുകളിൽ ഓഫ്-റോഡ്, സൈനിക വാഹനങ്ങൾക്കായി ഈ സംവിധാനം ഉപയോഗിച്ചു . തോമസ് പോൾട്ടറുടെ നേതൃത്വത്തിൽ 1937 മുതൽ 1939 വരെ രൂപകല്പന ചെയ്ത കൂറ്റൻ ചക്ര വാഹനം അൻ്റാർട്ടിക് സ്നോ ക്രൂയിസർ എന്ന പേരിൽ അൻ്റാർട്ടിക്കയിലെ ഗതാഗതം സുഗമമാക്കാൻ ഉദ്ദേശിച്ചുള്ളതാണ് . നൂതനമായ നിരവധി സവിശേഷതകൾ ഉള്ളപ്പോൾ, ബുദ്ധിമുട്ടുള്ള സാഹചര്യങ്ങളിൽ പ്രതീക്ഷിച്ചതുപോലെ പ്രവർത്തിക്കുന്നതിൽ ഇത് പരാജയപ്പെടുകയും ഒടുവിൽ അൻ്റാർട്ടിക്കയിൽ ഉപേക്ഷിക്കപ്പെടുകയും ചെയ്തു.
രണ്ടാം ലോകമഹായുദ്ധത്തിനുശേഷം , ജീപ്പും ഭാരമേറിയ ലോറികളും പോലുള്ള ലൈറ്റ് ഓഫ്-റോഡ് വാഹനങ്ങളുടെ ഒരു വലിയ മിച്ചം ഓട്ടോമൊബൈൽ വിപണിയിൽ ലഭ്യമായിരുന്നു. പ്രത്യേകിച്ചും ജീപ്പുകൾ യൂട്ടിലിറ്റി വാഹനങ്ങളായി ഉപയോഗിക്കുന്ന വാങ്ങുന്നവർക്കിടയിൽ ജനപ്രിയമായിരുന്നു . ഒരു ഹോബി എന്ന നിലയിൽ ഓഫ് റോഡിങ്ങിൻ്റെ തുടക്കം കൂടിയായിരുന്നു ഇത്.
യുദ്ധകാല ജീപ്പുകൾ താമസിയാതെ നശിച്ചു, എന്നിരുന്നാലും, ജീപ്പ് കമ്പനി സിവിലിയൻ ഡെറിവേറ്റീവുകൾ നിർമ്മിക്കാൻ തുടങ്ങി, ബ്രിട്ടീഷ് ലാൻഡ് റോവർ , ജാപ്പനീസ് ടൊയോട്ട , ഡാറ്റ്സൺ / നിസ്സാൻ , സുസുക്കി , മിത്സുബിഷി എന്നിവയിൽ നിന്നുള്ള സമാന വാഹനങ്ങൾ പിന്തുടർന്നു . ഇവയെല്ലാം ഒരുപോലെയായിരുന്നു.1960-കൾ മുതൽ കൂടുതൽ സുഖപ്രദമായ വാഹനങ്ങൾ നിർമ്മിക്കപ്പെട്ടു. അവരുടെ ഓഫ്-റോഡ്, ലോഡ്-ലഗ്ഗിംഗ് കഴിവുകൾ കാരണം നിരവധി വർഷങ്ങളായി ഗ്രാമീണ വാങ്ങുന്നവർക്കിടയിൽ അവ ജനപ്രിയമായിരുന്നു.
1990-കളിൽ, സാധാരണ കാറുകൾക്ക് തുല്യമായി ഓഫ്-റോഡ് വാഹനങ്ങളെ കൊണ്ടുവരാൻ നിർമ്മാതാക്കൾ കൂടുതൽ ആഡംബരങ്ങൾ കൂട്ടിച്ചേർക്കാൻ തുടങ്ങി. ഇത് ഒടുവിൽ നമ്മൾ ഇന്ന് എസ്യുവി എന്ന് വിളിക്കുന്നതിലേക്ക് പരിണമിച്ചു . മികച്ച ഓൺ-റോഡ് കൈകാര്യം ചെയ്യലിനും ആഡംബരത്തിനും വേണ്ടി യൂട്ടിലിറ്റിയും ഓഫ്-റോഡ് ശേഷിയും ബലികഴിക്കപ്പെട്ട പുതിയ ക്രോസ്ഓവർ വാഹനമായും ഇത് പരിണമിച്ചു .
സാധാരണഗതിയിൽ, ഉടമകൾ അവരുടെ ഓഫ്-റോഡ് പ്രകടനം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനായി ചക്രങ്ങൾ, ടയറുകൾ, സസ്പെൻഷൻ, ബോഡി എന്നിവയിൽ കൂടുതൽ പരിഷ്ക്കരണങ്ങൾ നടത്തും. ജീപ്പ് CJ , AM ജനറൽ ഹമ്മർ എന്നിവയുൾപ്പെടെ, ഡീകമ്മീഷൻ ചെയ്ത നിരവധി സൈനിക വാഹനങ്ങൾ സിവിലിയൻ ഉപയോഗവും കണ്ടിട്ടുണ്ട് . ആദ്യകാല ലാൻഡ് റോവറുകൾ പോലെ ചിലത് സിവിലിയൻ സ്പെസിഫിക്കേഷനുകളിൽ നിന്ന് സൈനിക ഉപയോഗത്തിന് അനുയോജ്യമാണ്. പ്രത്യേക ഓഫ്-റോഡ് വാഹനങ്ങളിൽ യൂട്ടിലിറ്റി ടെറൈൻ വെഹിക്കിളുകൾ , ഓൾ-ടെറൈൻ വെഹിക്കിൾസ്, ഡേർട്ട് ബൈക്കുകൾ , ഡൺ ബഗ്ഗികൾ , റോക്ക് ക്രാളറുകൾ , സാൻഡ്റെയിലുകൾ എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്നു .
ഓഫ്-റോഡ് ഇവൻ്റുകൾക്കായി പ്രത്യേകം രൂപകൽപ്പന ചെയ്ത വിവിധ തരം ഓഫ്-റോഡ് മോട്ടോർസൈക്കിളുകൾ ഡേർട്ട് ബൈക്കുകൾ എന്നും അറിയപ്പെടുന്നു. റോഡിൽ പോകുന്ന മോട്ടോർസൈക്കിളുകളുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോൾ, ഓഫ്-റോഡ് മെഷീനുകൾ ലളിതവും ഭാരം കുറഞ്ഞതുമാണ്, ദൈർഘ്യമേറിയ സസ്പെൻഷൻ യാത്ര , ഉയർന്ന ഗ്രൗണ്ട് ക്ലിയറൻസ്, ചെറിയ ബോഡി വർക്കുകളുള്ള പരുക്കൻ നിർമ്മാണം, ചോർച്ചയിൽ കുറഞ്ഞ കേടുപാടുകൾക്കുള്ള ഫെയറിംഗുകൾ എന്നിവയില്ല . ചക്രങ്ങൾക്ക് നോബി ടയറുകളുണ്ട് , പലപ്പോഴും റിം ലോക്ക് ഉപയോഗിച്ച് റിമ്മിൽ ആണിത്ഘടിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നത്.
ഓഫ്-റോഡ് വാഹനങ്ങളുടെ സൈനിക വിപണി മുമ്പ് വലുതായിരുന്നു, എന്നാൽ, 1990-കളിലെ ഇരുമ്പ് തിരശ്ശീല വീണതിനുശേഷം , അത് ഒരു പരിധിവരെ വരണ്ടുപോയി. രണ്ടാം ലോകമഹായുദ്ധസമയത്ത് വികസിപ്പിച്ച യുഎസ് ജീപ്പുകൾ , ഏത് തരത്തിലുള്ള ലൈറ്റ് ഓഫ് റോഡ് വാഹനത്തിനും പലരും ഉപയോഗിക്കുന്ന വാക്ക് ഉപയോഗിച്ചു. യുഎസിൽ, 1980-കളുടെ മധ്യത്തിൽ ജീപ്പുകളുടെ പിൻഗാമി എഎം ജനറൽ എച്ച്എംഎംഡബ്ല്യുവി സീരീസ് ആയിരുന്നു. രണ്ടാം ലോകമഹായുദ്ധസമയത്ത് റെഡ് ആർമി GAZ -61 , GAZ-64 എന്നിവ ഉപയോഗിച്ചു . ഈസ്റ്റേൺ ബ്ലോക്ക് സമാനമായ റോളുകളിൽ GAZ-69 , UAZ-469 എന്നിവ ഉപയോഗിച്ചു .
എന്നാൽ ഇന്ന് ഓഫ് റോഡ് വാഹനങ്ങൾക്ക് പകിട്ടേറെയാണ്. കേരളത്തെ സംബന്ധിച്ചു പറയുകയാണെങ്കിൽ ദുരന്ത മുഖത്തെ അതിജീവിക്കാൻ ഓടിയത് ഈ ഓഫ് റോഡ് വാഹനങ്ങൾ ആണ്. തങ്ങളുടെ വണ്ടികൾക്ക് കേടുപാടുകൾ സംഭവിക്കുമോ എന്നുപോലും ചിന്തിക്കാതെ മറ്റുള്ളവർക്ക് വേണ്ടി ദുരന്തമുഖത്തേക്ക് ഓടിയെടുത്ത ഓഫ് റോഡ് ഡ്രൈവേഴ്സ്. അവരാണ് ഇന്നത്തെ നമ്മുടെ ഹീറോസ്.
ഓഫ് റോഡ് വണ്ടികളും അതിന്റെ ഡ്രൈവർമാരും എന്തു പ്രശ്നം ഉണ്ടായാലും തങ്ങളുണ്ട് എന്ന് തെളിയിച്ചു കഴിഞ്ഞു. മറ്റെല്ലാ വാഹനങ്ങളും പോകാൻ കഴിയാതെ മാറി നിൽക്കുമ്പോൾ വയനാട് ദുരന്തമുഖത്തെ സജീവ സാന്നിധ്യമായി മാറുകയായിരുന്നു ഓഫ് റോഡ് വാഹനങ്ങൾ. ഇന്നത്തെ യുവതലമുറ മാത്രമല്ല നമ്മളിൽ ഓരോരുത്തരും ഓഫ് റോഡ് വാഹനങ്ങളെയും, ഡ്രൈവർമാരെയും സ്വന്തം എന്നപോലെ കരുതി സ്നേഹിക്കുന്നു.