Untitled design 20240221 154637 0000

പ്രായഭേദമന്യേ എല്ലാവർക്കും ഒരുപാട് ഇഷ്ടമുള്ള മിഠായിയാണ് കിറ്റ് കാറ്റ്. കഴിക്കും എന്നല്ലാതെ അത് എങ്ങിനെ എവിടെ ഉണ്ടായി എന്നൊന്നും എല്ലാവർക്കും അറിയില്ല.കിറ്റ് കാറ്റ് യു കെ യിലെ യോർക്ക് ഓഫ് റൗൺട്രീസ് നിർമ്മിച്ച ചോക്ലേറ്റ് പൊതിഞ്ഞ വേഫർ ബാർ മിഠായിയാണ് . ഇത് ആഗോളതലത്തിൽ നിർമ്മിക്കുന്നത് നെസ്‌ലെയാണ്. കിറ്റ് കാറ്റ് ബാറുകളിൽ രണ്ടോ നാലോ കഷണങ്ങൾ ഉണ്ട്. മൂന്ന് പാർട്ട്‌ വേഫർ ആയി വേർതിരിച്ച് ചോക്ലേറ്റിൻ്റെ പുറം പാളിയാൽ മൂടിയിരിക്കുന്നു. ഓരോ കഷ്ണവും ബാറിൽ നിന്ന് വെവ്വേറെ പൊട്ടിക്കാം. പാൽ, വെള്ള, ഡാർക്ക് ചോക്ലേറ്റ് എന്നിവയുൾപ്പെടെ കിറ്റ് കാറ്റ് നിരവധി രുചികളിൽ ഉണ്ട്‌.

കിറ്റ് കാറ്റ് എന്ന പേര് ഉപയോഗിക്കുന്നത് പതിനെട്ടാം നൂറ്റാണ്ടിലാണ്, പേസ്ട്രി ഷെഫ് ക്രിസ്റ്റഫർ ക്യാറ്റിൻ്റെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള ലണ്ടനിലെ പൊളിറ്റിക്കൽ കിറ്റ് കാറ്റ് ക്ലബ്ബിൻ്റെ മീറ്റിംഗുകളിൽ കിറ്റ് കാറ്റ് എന്നറിയപ്പെടുന്ന മട്ടൺ പൈകൾ വിളമ്പിയിരുന്നു . കിറ്റ് കാറ്റ് ആദ്യമായി പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടത്, 1920-കളിൽ കിറ്റ് കാറ്റ് എന്ന പേരിൽ ബോക്‌സ്ഡ് ചോക്ലേറ്റുകളുടെ ഒരു ബ്രാൻഡ് റൗൺട്രീ പുറത്തിറക്കിയപ്പോഴാണ്. 1930-കളിൽ റൗൺട്രീയുടെ ശ്രദ്ധയും ഉൽപ്പാദനവും ബ്ലാക്ക് മാജിക് , ഡയറി ബോക്‌സ് ബ്രാൻഡുകളിലേക്ക് മാറ്റിയപ്പോഴും കിറ്റ് കാറ്റിന്റെ നിർമ്മാണം തുടർന്നു .മറ്റു ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ പ്രചാരണത്തോടെ, കിറ്റ് കാറ്റ് ബ്രാൻഡ് കുറയുകയും ഒടുവിൽ അത് നിർത്തലാക്കുകയും ചെയ്തു.

റൗൺട്രീയുടെ യോർക്ക് ഫാക്ടറിയിലെ ഒരു തൊഴിലാളി “ഒരാൾക്ക് തൻ്റെ പാക്കപ്പിൽ ജോലി ചെയ്യാൻ എടുക്കാവുന്ന ഒരു ചോക്ലേറ്റ് ബാർ” എന്ന നിർദ്ദേശം വച്ചതിന് ശേഷമാണ് കിറ്റ്കാറ്റ് നിർമ്മാണം വീണ്ടും ആരംഭിച്ചത്. 1935 സെപ്റ്റംബറിൽ യുകെയിൽ Rowntree’s Chocolate Crisp ആരംഭിച്ചു. 1937-ൽ Kit Kat Chocolate Crisp എന്ന് പുനർനാമകരണം ചെയ്യപ്പെട്ടു, രണ്ടാം ലോക മഹായുദ്ധത്തിനു ശേഷം Kit Kat എന്നാക്കി മാറ്റി. “ഹാവ് എ ബ്രേക്ക്… ഹാവ് എ കിറ്റ് കാറ്റ്” എന്നായിരുന്നു ഇതിന്റെ പരസ്യ വാചകം.

16 രാജ്യങ്ങളിൽ നെസ്‌ലെയാണ് കിറ്റ് കാറ്റ് ബാറുകൾ നിർമ്മിക്കുന്നത്. 2003 കിറ്റ് കാറ്റ് ബാറിനും പൊതുവെ മിഠായി വ്യവസായത്തിനും ഒരു വഴിത്തിരിവായിരുന്നു. അക്കാലങ്ങളിൽ വിപണിയിൽ വന്ന കുറഞ്ഞ കാർബ് ഡയറ്റുകളുടെ ജനപ്രീതിയും ആരോഗ്യകരമായ ഭക്ഷണത്തിലേക്കുള്ള പ്രേരണയും ലോകത്തിൻ്റെ പല ഭാഗങ്ങളിലും ഇതിന്റെ വിൽപ്പന തടസ്സപ്പെടുത്തി. കൂടാതെ, കാഡ്ബറിയുടെ പുതുതായി രൂപീകരിച്ച ഡയറി മിൽക്ക് സൂപ്പർബ്രാൻഡിൽ നിന്നുള്ള കടുത്ത മത്സരവും യുകെയിലെ ഹോം മാർക്കറ്റിൽ കിറ്റ് കാറ്റ് വിൽപ്പന ഗണ്യമായി കുറയുന്നതിന് കാരണമായി. നെസ്‌ലെയും മറ്റു കമ്പനികളും ഇതു മറികടക്കാൻ സ്വീകരിച്ച മാർഗം, അവർ നിർമ്മിക്കുന്ന മിഠായികൾ പുതിയതും അതുല്യവും ആക്കി മാറ്റി. മാത്രമല്ല അവ പരിമിതമായി പ്രത്യേക രീതിയിൽ വിറ്റഴിക്കാനും തുടങ്ങി. ഈ തന്ത്രം തുടക്കത്തിൽ കിറ്റ് കാറ്റിൻ്റെ തകർച്ചയെ മാറ്റിമറിച്ചു. കൂടാതെ നെസ്‌ലെ, ഹെർഷി , മാർസ് എന്നിവരും സമാനമായ വിജയത്തോടെ ലോകമെമ്പാടും ഇത് സ്വീകരിച്ചു . അന്നുമുതൽ ആഗോളതലത്തിൽ കിറ്റ് കാറ്റിൻ്റെയും മറ്റ് പലഹാരങ്ങളുടെയും പല പുതിയ രുചികളും വൈവിധ്യങ്ങളും പുറത്തുവന്നു .

1935-ൽ യഥാർത്ഥ റൗൺട്രീയുടെ ചോക്ലേറ്റ് ക്രിസ്പ് ബാറിന് ഒരു ചുവന്ന റാപ്പർ ഉണ്ടായിരുന്നു, അത് 1945-നും 1947-നും ഇടയിൽ നീലയായി മാറി. 1937-ൽ കിറ്റ് കാറ്റ് ലോഗോ ചേർത്തു . 2002-ൽ, നെസ്‌ലെ ലോകമെമ്പാടും ഉപയോഗിച്ചിരുന്ന ചരിഞ്ഞ ദീർഘവൃത്താകൃതിയിലുള്ള ലോഗോ സ്വീകരിച്ചു. ദീർഘവൃത്തം ചുവപ്പും വാചകം വെള്ളയും ആയിരുന്നു. “കിറ്റ് കാറ്റ് ചങ്കി” യുടെ യുഎസ് പതിപ്പ് “ബിഗ് കാറ്റ്” എന്നാണ് അറിയപ്പെടുന്നത്.

ഇത്‌ പരമ്പരാഗതമായി സിൽവർ ഫോയിലിലും ഒരു പുറം പേപ്പർ ബാൻഡിലും പൊതിഞ്ഞിരുന്നു. 2001-ൽ ഇത് ഫ്ലോ റാപ് പ്ലാസ്റ്റിക് ആയി മാറ്റി . മൾട്ടിപാക്കിൻ്റെ ഭാഗമായി വിൽക്കുന്ന കിറ്റ് കാറ്റുകൾക്ക് ഫോയിൽ, പേപ്പർ പൊതിയൽ ഇപ്പോഴും ഉപയോഗിക്കുന്നു. ഡാർക്ക് ചോക്ലേറ്റിന് ലോകമെമ്പാടും ആവശ്യക്കാർ വർധിച്ചതിനാൽ, 2006 സെപ്തംബറിൽ നാല് ഫിംഗർ കിറ്റ് കാറ്റ് ഫൈൻ ഡാർക്ക് പുറത്തിറക്കി. നെസ്‌ലെ ഇപ്പോൾ രണ്ട് ഫിംഗർ കിറ്റ് കാറ്റുകൾ പ്രകൃതിദത്തമായ സുഗന്ധങ്ങളോടെ നിർമ്മിക്കുന്നു. 2014-ൽ, ഡയറി മിൽക്കും ഗാലക്‌സിയും കഴിഞ്ഞാൽ , യുണൈറ്റഡ് കിംഗ്ഡത്തിൽ ഏറ്റവും കൂടുതൽ വിറ്റഴിക്കപ്പെടുന്ന മൂന്നാമത്തെ ചോക്ലേറ്റ് ബാറാണ് കിറ്റ് കാറ്റ് . 2020-ൽ, കിറ്റ് കാറ്റ് ലൊസാനെ ഇൻഡക്സ് പ്രൈസ് – ബെസ്റ്റ് ഓഫ് പാക്കേജിംഗ് നേടി. 2013 സെപ്റ്റംബറിൽ, ഗൂഗിളിൻ്റെ ആൻഡ്രോയിഡ് മൊബൈൽ ഓപ്പറേറ്റിംഗ് സിസ്റ്റത്തിൻ്റെ 4.4 പതിപ്പിന് “കിറ്റ്കാറ്റ്” എന്ന് പേരിടുമെന്ന് പ്രഖ്യാപിച്ചു.

വാലൻ്റൈൻസ് ഡേ പോലുള്ള ആഘോഷ വേളകളിൽ കിറ്റ് കാറ്റ് നിരവധി വിറ്റു പോകാറുണ്ട് . ജപ്പാനിൽ, നെസ്‌ലെ 300-ലധികം വ്യത്യസ്ത രുചികൾ അവതരിപ്പിച്ചു, യുവാക്കളെ ആകർഷിക്കുന്നതിനാണ് ഈ രുചികൾ. ജാപ്പനീസ് പദമായ “കിറ്റോ കാറ്റ്‌സു” എന്ന പദത്തിൽ നിന്നാണ് കിറ്റ് ക്യാറ്റ് എന്ന പദത്തിന്റെ ഉത്ഭവം. “തീർച്ചയായും വിജയിക്കുക” എന്ന അർത്ഥം വരുന്നു. പലപ്പോഴും ഭാഗ്യ സമ്മാനമായി കിറ്റ് കാറ്റ്കൊടുക്കാറുണ്ട് . 2012 മുതൽ കിറ്റ് കാറ്റ് കുക്കീസ് ​​& ക്രീം എന്നിവയ്‌ക്കൊപ്പം യുണൈറ്റഡ് കിംഗ്ഡത്തിലെ ടു-ഫിംഗർ മൾട്ടിപാക്കും,കിറ്റ് കാറ്റ് കാരമലും നിർമ്മാണം ആരംഭിച്ചു.കിറ്റ് കാറ്റ് 2020-ൽ യുണൈറ്റഡ് സ്റ്റേറ്റ്സിൽ പുതിയ ഫ്ലേവറുകൾ അവതരിപ്പിച്ചു. ലെമൺ ക്രിസ്പ്, റാസ്‌ബെറി ക്രീം, നെസ്‌ലെ സ്കോച്ച് വിസ്‌കി കിറ്റ്കാറ്റ്‌സ് എന്നീ പുതിയ ഫ്ലേവറുകൾ പുറത്തിറക്കി.

ഇന്നും പുതിയ നിരവധി ചോക്ലേറ്റുകൾ വിപണിയിൽ നിലവിലുണ്ടെങ്കിലും കിറ്റ് കാറ്റിന് പ്രാധാന്യം ഏറെയാണ്. ഒരു പ്രത്യേക രുചിയാണ് ഈ മിഠായിക്ക്. ആർക്കും പെട്ടെന്ന് മടുക്കില്ല. ആശംസകൾ അറിയിക്കാനും സമ്മാനങ്ങളും ഒക്കെയായി കിറ്റ് കാറ്റ്ബാറുകൾ നിരവധി വിറ്റു പോകുന്നുണ്ട്. വിവിധ കമ്പനികളുമായുള്ള മത്സരത്തിനിടയിൽ ഇപ്പോഴും വ്യത്യസ്ത മായരുചി കൊണ്ട് പിടിച്ചുനിൽക്കാൻ കഴിയുന്നത് വലിയ കാര്യം തന്നെയാണ്.

 

തയ്യാറാക്കിയത്

നീതു ഷൈല

Shaji Padmanabhan

Thirty years of experience in publication field. Started carrier from Gulf Voice monthly malayalam magazine in 1994. Worked in Mangalam (2000), Kerala Kaumudi (2004). Started a publication in 2008, named...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *