കഴിഞ്ഞ കുറച്ച് ദിവസങ്ങൾ ആയിട്ട് സിപ്ലയിൻ എന്ന് കേൾക്കുന്നുണ്ട്. ഈ സീപ്ലെയിൻ എന്താണെന്ന് എത്രപേർക്കറിയാം…? ഇതിനെക്കുറിച്ച് അറിയാത്തവർ വിഷമിക്കേണ്ട. ഇന്നത്തെ അറിയാക്കഥകളിലൂടെ സീപ്ലെയിൻ എന്താണെന്ന് നോക്കാം…!!!

 

ജലത്തിൽ പറന്നുയരാനും ഇറങ്ങാനും ശേഷിയുള്ള ഒരു പവർഡ് ഫിക്സഡ് വിംഗ് വിമാനമാണ് സീപ്ലെയിൻ . സമുദ്രവിമാനങ്ങളെ അവയുടെ സാങ്കേതിക സവിശേഷതകളെ അടിസ്ഥാനമാക്കി സാധാരണയായി രണ്ട് വിഭാഗങ്ങളായി തിരിച്ചിരിക്കുന്നു: ഫ്ലോട്ട് പ്ലെയ്‌നുകളും പറക്കുന്ന ബോട്ടുകളും ; രണ്ടാമത്തേത് സാധാരണയായി വളരെ വലുതാണ്. എയർഫീൽഡുകളിൽ പറന്നുയരാനും ഇറങ്ങാനും കഴിയുന്ന സീപ്ലെയിനുകൾ ആംഫിബിയസ് എയർക്രാഫ്റ്റ് അല്ലെങ്കിൽ ഉഭയജീവികൾ എന്ന് വിളിക്കപ്പെടുന്ന ഒരു ഉപവിഭാഗത്തിലാണ് ഉൾപ്പെടുന്നത്.

 

ജലവിമാനങ്ങളെ ചിലപ്പോൾ ഹൈഡ്രോപ്ലെയ്‌നുകൾ എന്ന് വിളിക്കാറുണ്ടായിരുന്നു.രണ്ടാം ലോകമഹായുദ്ധത്തിനുശേഷം ജലവിമാനങ്ങളുടെ ഉപയോഗം ക്രമേണ കുറഞ്ഞു, യുദ്ധസമയത്ത് വിമാനത്താവളങ്ങളിലെ നിക്ഷേപം ഭാഗികമായി, പക്ഷേ പ്രധാനമായും ലാൻഡ്‌പ്ലെയ്‌നുകൾക്ക് കാലാവസ്ഥാ പരിമിതി കുറവായതിനാൽ സമുദ്രവിമാനങ്ങൾ പ്രവർത്തനം വളരെ ഉയർന്നതായിരിക്കുമെന്നതിനാൽ ലാൻഡ്‌പ്ലെയ്‌നുകൾ പ്രവർത്തിക്കുന്നത് തുടർന്നു.

 

21-ആം നൂറ്റാണ്ടിൽ, ജലവിമാനങ്ങൾ ചില പ്രധാന ഉപയോഗങ്ങൾ നിലനിർത്തുന്നുണ്ടായിരുന്നു.ഉദാഹരണത്തിന്, ആകാശത്ത് അഗ്നിശമനം , ദ്വീപസമൂഹങ്ങൾക്ക് ചുറ്റുമുള്ള വ്യോമഗതാഗതം, അവികസിതമോ റോഡില്ലാത്തതോ ആയ പ്രദേശങ്ങളിലേക്കുള്ള പ്രവേശനം. ബ്രിട്ടീഷ് ഇംഗ്ലീഷിൽ, പറക്കുന്ന ബോട്ട് എന്നതിലുപരി ഫ്ലോട്ട് പ്ലെയിനിനെ സൂചിപ്പിക്കാൻ ചിലപ്പോൾ സീപ്ലെയിൻ പ്രത്യേകമായി ഉപയോഗിക്കാറുണ്ട്.സീപ്ലെയിൻ” എന്ന വാക്ക് രണ്ട് തരം എയർ/വാട്ടർ വാഹനങ്ങളെ വിവരിക്കാൻ ഉപയോഗിക്കുന്നു: ഫ്ലോട്ട് പ്ലെയിൻ, ഫ്ലൈയിംഗ് ബോട്ട് എന്നിവയാണ് അവ.

 

ഒരു ഫ്ലോട്ട് പ്ലെയിനിന് നേർത്ത ഫ്ലോട്ടുകൾ ഉണ്ട്, ഫ്യൂസ്ലേജിന് കീഴിൽ ഇവ ഘടിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു . രണ്ട് ഫ്ലോട്ടുകൾ സാധാരണമാണ്. ഒരു ഫ്ലോട്ട് പ്ലെയിനിൻ്റെ ഫ്ലോട്ടുകൾ മാത്രമാണ് സാധാരണയായി വെള്ളവുമായി സമ്പർക്കം പുലർത്തുന്നത്. ഫ്യൂസ്ലേജ് വെള്ളത്തിന് മുകളിലാണ്. ചില ചെറിയ ലാൻഡ് എയർക്രാഫ്റ്റുകൾ ഫ്ലോട്ട് പ്ലെയിനുകളാക്കി മാറ്റാൻ കഴിയും, പൊതുവേ, ഫ്ലോട്ട്പ്ലെയ്നുകൾ ചെറിയ വിമാനങ്ങളാണ്. സാധാരണയായി 12 ഇഞ്ചിൽ (0.31 മീ) കൂടുതലുള്ള തിരമാലകളുടെ ഉയരം കൈകാര്യം ചെയ്യാനുള്ള കഴിവില്ലായ്മ ഫ്ലോട്ട് പ്ലെയിനുകൾക്ക് പരിമിതമാണ്.

 

ഒരു പറക്കുന്ന ബോട്ടിൽ , ജലനിരപ്പിൻ്റെ പ്രധാന സ്രോതസ്സ് ജലത്തിൽ കപ്പലിൻ്റെ ഹൾ പോലെ പ്രവർത്തിക്കുന്നു, കാരണം ഫ്യൂസ്ലേജിൻ്റെ അടിവശം ഹൈഡ്രോഡൈനാമിക് ആയി രൂപപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നതിനാൽ അതിന് ചുറ്റും വെള്ളം ഒഴുകാൻ അനുവദിക്കുന്നു. മിക്ക പറക്കുന്ന ബോട്ടുകളിലും സ്ഥിരത നിലനിർത്താൻ ചിറകുകളിൽ ചെറിയ ഫ്ലോട്ടുകൾ ഘടിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. എല്ലാ ചെറിയ ജലവിമാനങ്ങളും ഫ്ലോട്ട് പ്ലെയ്‌നുകളല്ല, എന്നാൽ മിക്ക വലിയ ജലവിമാനങ്ങളും പറക്കുന്ന ബോട്ടുകളായിരുന്നു, അവയുടെ വലിയ ഭാരവും അവയുടെ പുറംചട്ടകളാൽ പിന്തുണയ്ക്കുന്നു .

 

“സീപ്ലെയിൻ” എന്ന പദം “ഫ്ലോട്ട് പ്ലെയിൻ” എന്ന അർത്ഥത്തിൽ ചിലർ ഉപയോഗിക്കുന്നു. ഇതാണ് സാധാരണ ബ്രിട്ടീഷ് ഉപയോഗം. പറക്കുന്ന ബോട്ടുകളെയും, ഫ്ലോട്ട്‌പ്ലെയ്‌നുകളേയും ജലവിമാനത്തിൻ്റെ തരങ്ങളായി പരിഗണിക്കുന്നു. ഒരു ഉഭയജീവി വിമാനത്തിന് സാധാരണ റൺവേയിലും വെള്ളത്തിലും പറന്നുയരാനും ഇറങ്ങാനും കഴിയും . ഒരു യഥാർത്ഥ ജലവിമാനത്തിന് പറന്നുയരാനും വെള്ളത്തിൽ ഇറങ്ങാനും മാത്രമേ കഴിയൂ. ഉഭയജീവികളുള്ള പറക്കുന്ന ബോട്ടുകളും ആംഫിബിയസ് ഫ്ലോട്ട്‌പ്ലെയ്‌നുകളും ഉണ്ട്, കൂടാതെ ചില ഹൈബ്രിഡ് ഡിസൈനുകളും ഉണ്ട്, ഉദാ , പിൻവലിക്കാവുന്ന ഫ്ലോട്ടുകളുള്ള ഫ്ലോട്ട്‌പ്ലെയ്‌നുകൾ.

ഒന്നാം ലോകമഹായുദ്ധത്തിൽ ഇവ ഉപയോഗിച്ചു. രണ്ടാം ലോകമഹായുദ്ധത്തിനുമുമ്പ് അവ വികസിച്ചുകൊണ്ടിരുന്നു. രണ്ടാം ലോകമഹായുദ്ധത്തിനുശേഷം, നിരവധി കര എയർസ്ട്രിപ്പുകൾ സൃഷ്ടിച്ച് ജല ലാൻഡിംഗുകൾ പ്രത്യേക ആപ്ലിക്കേഷനുകളിലേക്ക് നീങ്ങാൻ തുടങ്ങി. പല ആധുനിക സിവിലിയൻ വിമാനങ്ങൾക്കും ഫ്ലോട്ട് പ്ലെയിൻ വേരിയൻ്റുണ്ട്, സാധാരണയായി തടാകങ്ങളിലേക്കും മറ്റ് വിദൂര പ്രദേശങ്ങളിലേക്കും യൂട്ടിലിറ്റി ട്രാൻസ്പോർട്ട് ചെയ്യുന്നു.

 

പൂർണ്ണമായും ജലത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ജലവിമാനങ്ങൾ ഭൂരിഭാഗവും ആംഫിബിയസ് വിമാനങ്ങളാൽ മാറ്റിസ്ഥാപിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. സീപ്ലെയിനുകൾക്ക് ചെറിയതോ തിരമാലകളോ ഇല്ലാത്തതോ ആയ വെള്ളത്തിൽ മാത്രമേ പറന്നുയരാനും ഇറങ്ങാനും കഴിയൂ , മറ്റ് വിമാനങ്ങളെപ്പോലെ, അതികഠിനമായ കാലാവസ്ഥയിൽ പ്രശ്‌നമുണ്ടാകും. തന്നിരിക്കുന്ന രൂപകൽപ്പനയ്ക്ക് താങ്ങാൻ കഴിയുന്ന തരംഗങ്ങളുടെ വലുപ്പം, മറ്റ് ഘടകങ്ങളോടൊപ്പം, വിമാനത്തിൻ്റെ വലിപ്പം, ഹൾ അല്ലെങ്കിൽ ഫ്ലോട്ട് ഡിസൈൻ, അതിൻ്റെ ഭാരം എന്നിവയെ ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു. ഫ്ലൈയിംഗ് ബോട്ടുകൾക്ക് സാധാരണയായി പരുക്കൻ ജലം കൈകാര്യം ചെയ്യാൻ കഴിയും, കൂടാതെ വെള്ളത്തിലായിരിക്കുമ്പോൾ ഫ്ലോട്ട് പ്ലെയിനുകളേക്കാൾ സ്ഥിരതയുള്ളവയുമാണ്.

 

അലാസ്കൻ , കനേഡിയൻ മരുഭൂമി തുടങ്ങിയ വിദൂര പ്രദേശങ്ങളിലും , പ്രത്യേകിച്ച് ടേക്ക് ഓഫിനും ലാൻഡിംഗിനും സൗകര്യപ്രദമായ ധാരാളം തടാകങ്ങളുള്ള പ്രദേശങ്ങളിലും സീപ്ലെയിനുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്നു. അവ ഒരു ചാർട്ടർ അടിസ്ഥാനത്തിൽ പ്രവർത്തിക്കുന്നു. ഷെഡ്യൂൾ ചെയ്ത സേവനം നൽകാം അല്ലെങ്കിൽ വ്യക്തിഗത ഉപയോഗത്തിനായി പ്രദേശവാസികൾക്ക്‌ പ്രവർത്തിപ്പിക്കാം. കരീബിയൻ കടലോ മാലിദ്വീപോ പോലുള്ള ദ്വീപുകൾക്കിടയിൽ സർവീസ് നടത്തുന്ന സീപ്ലെയിൻ ഓപ്പറേറ്റർമാരുണ്ട് . സാധാരണയായി ഇവ വിശ്വസനീയമായ വാണിജ്യ മോഡലുകളിൽ നിന്ന് പരിവർത്തനം ചെയ്യപ്പെടുന്നുതാണ്.2020-കളിൽ പരിഗണനയിലുള്ള ആധുനിക ഫ്ലോട്ട്‌പ്ലെയിൻ പരിവർത്തനങ്ങളിലൊന്ന്, പ്രത്യേക സൈനിക ആപ്ലിക്കേഷനുകൾക്കായുള്ള C-130-ൻ്റെ ഫ്ലോട്ട്‌പ്ലെയ്ൻ പതിപ്പാണ്.

ഇതുപോലെയുള്ള സീപ്ലൈനിന്റെ മറ്റൊരു മോഡലാണ് കേരളത്തിൽ കൊച്ചി കായലിലേക്ക് പറന്നിറങ്ങിയത്. സീപ്ലെയിൻ എന്താണെന്നാണ് അറിയാക്കഥകളുടെ ഇന്നത്തെ ഭാഗത്തിലൂടെ മനസ്സിലാക്കി തരാൻ ശ്രമിച്ചത്. ഒരു ദിവസവും ഇതിന്റെ പുതിയ അപ്ഡേഷനുകൾ വന്നുകൊണ്ടിരിക്കും. പുതുതായി വന്നിറങ്ങുന്ന ഓരോന്നിനെക്കുറിച്ചും നമ്മൾ അടിസ്ഥാനമായി തന്നെ മനസ്സിലാക്കിയിരിക്കണം എന്നതാണ് വസ്തുത.

 

 

Shaji Padmanabhan

Thirty years of experience in publication field. Started carrier from Gulf Voice monthly malayalam magazine in 1994. Worked in Mangalam (2000), Kerala Kaumudi (2004). Started a publication in 2008, named...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *