“റീബോക്ക് ഇൻ്റർനാഷണൽ ലിമിറ്റഡ്” ഒരു അമേരിക്കൻ ഫിറ്റ്നസ് പാദരക്ഷകളുടെയും വസ്ത്രങ്ങളുടെയും ബ്രാൻഡാണ് . റീബോക്ക് ഇന്റർനാഷണലിന്റെ നിരവധി ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ ഇന്ന് വിപണിയിൽ ലഭ്യമാണ്. ഗുണനിലവാരം കൊണ്ട് മുൻപന്തിയിൽ എത്തിയ ഈ കമ്പനി ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ ജനപ്രിയമായതെങ്ങനെയെന്ന് നോക്കാം….!!!
1895ൽ ലങ്കാഷെയറിലെ ബോൾട്ടണിൽ സ്ഥാപിതമായ സ്പോർട്സ് ഉൽപ്പന്ന കമ്പനിയായ JW ഫോസ്റ്റർ ആൻഡ് സൺസിൻ്റെ ഒരു കമ്പാനിയൻ കമ്പനിയായി ഇത്,1958-ൽ ഇംഗ്ലണ്ടിൽ സ്ഥാപിതമായി. 1958 മുതൽ 1986 വരെ, കമ്പനിയുടെ ഉത്ഭവത്തെ സൂചിപ്പിക്കാൻ ബ്രാൻഡ് അതിൻ്റെ ലോഗോയിൽ യുണൈറ്റഡ് കിംഗ്ഡത്തിൻ്റെ പതാക അവതരിപ്പിച്ചു. 2005-ൽ ജർമ്മൻ സ്പോർട്സ് ഉൽപ്പന്ന കമ്പനിയായ അഡിഡാസ് ഇത് വാങ്ങി , പിന്നീട് 2021-ൽ യുണൈറ്റഡ് സ്റ്റേറ്റ്സ് ആസ്ഥാനമായുള്ള ആധികാരിക ബ്രാൻഡ് ഗ്രൂപ്പിന് വിറ്റു. കമ്പനിയുടെ ആഗോള ആസ്ഥാനം മസാച്യുസെറ്റ്സിലെ ബോസ്റ്റണിൽ സീപോർട്ട് ഡിസ്ട്രിക്റ്റിലാണ് .
1895-ൽ, 14-ആം വയസ്സിൽ ജോസഫ് വില്യം ഫോസ്റ്റർ ഇംഗ്ലണ്ടിലെ ബോൾട്ടണിലുള്ള പിതാവിൻ്റെ സ്വീറ്റ് ഷോപ്പിന് മുകളിലുള്ള തൻ്റെ കിടപ്പുമുറിയിൽ ജോലി ആരംഭിച്ചു , കൂടാതെ ആദ്യകാല സ്പൈക്ക്ഡ് റണ്ണിംഗ് ഷൂകളിൽ ചിലത് രൂപകൽപ്പന ചെയ്തു . അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ ആശയങ്ങൾ പുരോഗമിച്ച ശേഷം, 1900-ൽ അദ്ദേഹം തൻ്റെ ബിസിനസ്സ് JW ഫോസ്റ്റർ സ്ഥാപിച്ചു; പിന്നീട് അദ്ദേഹം തൻ്റെ മക്കളുമായി ചേർന്ന് കമ്പനിയുടെ പേര് JW ഫോസ്റ്റർ ആൻഡ് സൺസ് എന്നാക്കി മാറ്റി . ഫോസ്റ്റർ ഒളിമ്പിക് വർക്ക്സ് എന്ന പേരിൽ ഒരു ചെറിയ ഫാക്ടറി ആരംഭിച്ചു, ക്രമേണ അത്ലറ്റുകൾക്കിടയിൽ ഇവ പ്രശസ്തി നേടി. ബ്രിട്ടീഷ് കായികതാരങ്ങൾ ധരിച്ചിരുന്ന ഷൂസ് കമ്പനി യുണൈറ്റഡ് കിംഗ്ഡത്തിലുടനീളം വിതരണം ചെയ്യാൻ തുടങ്ങി .
1958-ൽ, ബോൾട്ടണിൽ, സ്ഥാപകൻ്റെ രണ്ട് പേരക്കുട്ടികളായ ജെഫും ജോ ഫോസ്റ്ററും ചേർന്ന് ഒരു സഹകാരി കമ്പനിയായ “റീബോക്ക്” രൂപീകരിച്ചു, ഒരു തരം ആഫ്രിക്കൻ ഉറുമ്പിൻ്റെ ചാരനിറത്തിലുള്ള റെബോക്കിൻ്റെ പേര് ആഫ്രിക്കൻ എന്നാണ് . 1979-ൽ, അമേരിക്കൻ വ്യവസായി പോൾ ഫയർമാൻ ചിക്കാഗോ NSGA (നാഷണൽ സ്പോർട്ടിംഗ് ഗുഡ്സ് ഓഫ് അമേരിക്ക) ഷോയിൽ റീബോക്കിനെ ശ്രദ്ധിച്ചു. ഫയർമാൻ മുമ്പ് തൻ്റെ കുടുംബ ബിസിനസായ ബോസ്റ്റൺ ക്യാമ്പിംഗിൻ്റെ എക്സിക്യൂട്ടീവായിരുന്നു, റീബോക്ക് ബ്രാൻഡിന് ലൈസൻസ് നൽകാനും യുണൈറ്റഡ് സ്റ്റേറ്റ്സിൽ വിതരണം ചെയ്യാനും ഒരു കരാറിൽ ഏർപ്പെട്ടിരുന്നു. ഇത് ഡിവിഷൻ റീബോക്ക് യുഎസ്എ ലിമിറ്റഡ് എന്നറിയപ്പെട്ടു . ആ വർഷം, ഫയർമാൻ $60-ന് മൂന്ന് പുതിയ ഷൂകൾ വിപണിയിൽ അവതരിപ്പിച്ചു. 1981 ആയപ്പോഴേക്കും റീബോക്ക് 1.5 മില്യൺ ഡോളറിലധികം വിൽപ്പനയിലെത്തി.
1998-ൽ മുൻ പ്രസിഡൻ്റ് റോബർട്ട് മീഴ്സിന് പകരമായി കാൾ യാങ്കോവ്സ്കിയെ പ്രസിഡൻ്റായും ചീഫ് എക്സിക്യൂട്ടീവ് ഓഫീസറായും റീബോക്ക് തിരഞ്ഞെടുത്തു . യാങ്കോവ്സ്കി ഒരു വർഷത്തിനു ശേഷം മറ്റൊരു കമ്പനിയിൽ ഒരു എക്സിക്യൂട്ടീവ് സ്ഥാനം സ്വീകരിക്കാൻ പടിയിറങ്ങി. റീബോക്ക് ചെയർമാനും സിഇഒയുമായ പോൾ ഫയർമാൻ, 12 വർഷത്തിന് ശേഷം ആദ്യമായി പ്രസിഡൻ്റായി ചുമതലയേറ്റു. 2001-ൽ, റീബോക്ക് അതിൻ്റെ ലീഡ് മാർക്കറ്റിംഗ് ഏജൻസിയായി ആർനെൽ ഗ്രൂപ്പിനൊപ്പം പീറ്റർ ആർനെലിനെ നിയമിച്ചു, ഇത് ടെറി ടേറ്റ് പരസ്യങ്ങളുടെ വിജയകരമായ പരമ്പര ഉൾപ്പെടെ നിരവധി പരസ്യ കാമ്പെയ്നുകൾ സൃഷ്ടിച്ചു.
റീബോക്ക് ബോർഡുമായി ഒരു പുതിയ ദീർഘകാല തൊഴിൽ കരാർ ഒപ്പിട്ടതിന് ശേഷം ഫയർമാൻ പ്രസിഡൻ്റായി ചുമതലയേറ്റു.2004-ൽ ഔദ്യോഗിക നാഷണൽ ഹോക്കി ലീഗ് സ്പോൺസർ CCM-നെ റീബോക്ക് ഏറ്റെടുത്തു. CCM, Reebok ബ്രാൻഡുകൾക്ക് കീഴിൽ കമ്പനി ഐസ് ഹോക്കി ഉപകരണങ്ങൾ നിർമ്മിക്കാൻ തുടങ്ങി. 2005 ഓഗസ്റ്റിൽ ഒരു ബൗദ്ധിക സ്വത്തവകാശ വ്യവഹാരത്തെത്തുടർന്ന്, അഡിഡാസ് റീബോക്കിനെ ഒരു ഉപകമ്പനിയായി ഏറ്റെടുത്തു, എന്നാൽ അവരുടെ പ്രത്യേക ബ്രാൻഡ് നാമങ്ങളിൽ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നിലനിർത്തി. 2006-ൽ റീബോക്കിനെ NBA യുടെ ഔദ്യോഗിക യൂണിഫോം വിതരണക്കാരനായി അഡിഡാസ് മാറ്റി, WNBA , റെപ്ലിക്ക ജേഴ്സികൾ, വാം-അപ്പ് ഗിയർ എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്ന 11 വർഷത്തെ കരാർ നൽകി . 2004 മുതൽ ആക്ടിംഗ് പ്രസിഡൻ്റായിരുന്ന പോൾ ഫയർമാനെ മാറ്റി 2006 ജനുവരിയിൽ പോൾ ഹാരിംഗ്ടണിനെ കമ്പനിയുടെ പ്രസിഡൻ്റും സിഇഒയുമായി റീബോക്ക് നിയമിച്ചു. 1994-ൽ കമ്പനിയിൽ ചേർന്ന ഹാരിബോക്കിൻ്റെ ആഗോള പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ സീനിയർ വൈസ് പ്രസിഡൻ്റും ചീഫ് സപ്ലൈ ചെയിൻ ഓഫീസറുമായിരുന്നു.
2010 -ൽ, ക്രോസ്ഫിറ്റ് , ഫിറ്റ്നസ് കമ്പനിയും മത്സരാധിഷ്ഠിത കായിക വിനോദവുമായ ഒരു പങ്കാളിത്തം റീബോക്ക് പ്രഖ്യാപിച്ചു . ബ്രാൻഡിൻ്റെ ഫിറ്റ്നസ് അപ്പാരൽ ലൈനിൽ ക്രോസ്ഫിറ്റ് ഡെൽറ്റ ചിഹ്നം അവതരിപ്പിച്ചു. പ്രൊഫഷണൽ, കോളേജ് ടീമുകൾക്കായി സ്പോർട്സ് വസ്ത്രങ്ങൾ നിർമ്മിക്കുന്നതിനുള്ള കരാർ നഷ്ടപ്പെട്ടതിനാൽ (അതിൻ്റെ അവസാന യൂണിഫോം അവകാശ കരാർ, 2017 ൽ NHL അവസാനിച്ചു), റീബോക്ക് 1980 കളിലും 1990 കളുടെ തുടക്കത്തിലും ഉണ്ടായിരുന്നതുപോലെ തന്നെ ഫിറ്റ്നസ് അധിഷ്ഠിത ബ്രാൻഡായി മാറാൻ തുടങ്ങി.
2013-ൽ, ലെസ് മിൽസ് ഇൻ്റർനാഷണലുമായി റീബോക്ക് മറ്റൊരു ഫിറ്റ്നസ് പങ്കാളിത്തം പ്രഖ്യാപിച്ചു . ലെസ് മിൽസിൻ്റെ ഫിറ്റ്നസ് പ്രോഗ്രാമുകളിലേക്കും മീഡിയ മാർക്കറ്റിംഗിലേക്കും റീബോക്ക് പാദരക്ഷകളും വസ്ത്രങ്ങളും സംയോജിപ്പിക്കുന്നതും കരാറിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു. 2013 ജൂലൈയോടെ, റീബോക്കിൻ്റെ ഫിറ്റ്നസ് ശേഖരങ്ങളിൽ ചുവന്ന ഡെൽറ്റ ചിഹ്നം പ്രത്യക്ഷപ്പെടാൻ തുടങ്ങി. 120 വർഷത്തിലേറെയായി കമ്പനിയുടെ രണ്ടാമത്തെ ലോഗോ മാറ്റമായ വെക്റ്റർ ലോഗോ ഘട്ടംഘട്ടമായി നീക്കം ചെയ്യുകയും ഡെൽറ്റ ചിഹ്നം നൽകുകയും ചെയ്യുന്നതായി ബ്രാൻഡ് പ്രഖ്യാപിച്ചു.
റീബോക്ക് ഫിറ്റ്നസ്, റണ്ണിംഗ്, വസ്ത്രങ്ങളും അനുബന്ധ ഉപകരണങ്ങളും ഉൾപ്പെടെയുള്ള ക്രോസ്ഫിറ്റ് സ്പോർട്സ് വസ്ത്രങ്ങൾ രൂപകൽപ്പന ചെയ്യുകയും നിർമ്മിക്കുകയും വിതരണം ചെയ്യുകയും വിൽക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. 1982-ൽ സ്ത്രീകൾക്ക് മാത്രമായി വിപണനം ചെയ്ത റീബോക്ക് ഫ്രീസ്റ്റൈലിൻ്റെ ആമുഖം ഉൾപ്പെടെ നിരവധി ശ്രദ്ധേയമായ പാദരക്ഷകൾ കമ്പനി പുറത്തിറക്കിയിട്ടുണ്ട്. റീബോക്ക് ഫ്യൂച്ചർ ഇന്നൊവേഷൻ ഹൗസ് ലിക്വിഡ് ഫാക്ടറി എന്ന പുതിയ സാങ്കേതികവിദ്യ വികസിപ്പിച്ചെടുത്തിട്ടുണ്ട്. പരമ്പരാഗത ഷൂ അച്ചുകൾ ഉപയോഗിക്കാതെ ഒരു റോബോട്ട് ലിക്വിഡ് പോളിയുറീൻ പുറത്തെടുക്കുകയും ഷൂ ഘടകങ്ങൾ വരയ്ക്കുകയും ചെയ്യും. 2017-ൽ, റീബോക്ക് ബ്രാൻഡഡ് വസ്ത്രങ്ങളുടെ നവീകരിച്ച പതിപ്പ് ഉൾപ്പെടുന്ന ഫൈറ്റ് നൈറ്റ് കളക്ഷൻ എന്ന പേരിൽ ഒരു പുതിയ ലൈൻ ലോഞ്ച് ചെയ്യുന്നതായി UFC പ്രഖ്യാപിച്ചു. ഇന്നും വിപണിയിൽ ഏറ്റവും മികച്ച സ്പോർട്സ് ബ്രാൻഡ് ഐറ്റമായി റീബോക്ക് നിലനിൽക്കുന്നതിന് കാരണവും ഇതൊക്കെ തന്നെയാണ്.