Untitled design 20240618 173015 0000

ടാറ്റാ മോട്ടോഴ്സ് വാഹനങ്ങൾ നമ്മൾ നിരവധി കാണാറുണ്ട്. കരുത്തും ഗുണമേന്മയും ഒത്തുചേർന്ന ടാറ്റാ മോട്ടോഴ്സ് വാഹനങ്ങളുടെ പ്രത്യേകത എന്താണെന്ന് നോക്കാം…!!!

ടാറ്റ മോട്ടോഴ്‌സ് ലിമിറ്റഡ് ഒരു ഇന്ത്യൻ മൾട്ടിനാഷണൽ ഓട്ടോമോട്ടീവ് കമ്പനിയാണ്, മുംബൈ ആസ്ഥാനമായ ടാറ്റ ഗ്രൂപ്പിൻ്റെ ഭാഗവുമാണ് . കമ്പനി കാറുകൾ , ട്രക്കുകൾ , വാനുകൾ , ബസുകൾ എന്നിവ ടാറ്റ മോട്ടോഴ്‌സ് നിർമ്മിക്കുന്നു .ബ്രിട്ടീഷ് ജാഗ്വാർ ലാൻഡ് റോവറും ദക്ഷിണ കൊറിയൻ ടാറ്റ ഡേവൂവും സബ്സിഡിയറികളിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു . ടാറ്റ മോട്ടോഴ്‌സിന് ഹിറ്റാച്ചി , ഫിയറ്റ് ക്രിസ്‌ലർ തുടങ്ങി, ടാറ്റ ബ്രാൻഡഡ് വാഹനങ്ങൾക്ക് വാഹന ഭാഗങ്ങൾ നിർമ്മിക്കുന്ന സ്റ്റെല്ലാൻ്റിസ് എന്നിവയുമായി സംയുക്ത സംരംഭങ്ങളുണ്ട് .

1945 ൽ ജെ ആർ ഡി ടാറ്റയാണ്, മോട്ടോഴ്സ് സ്ഥാപിച്ചത്.ജഹാംഗീർ രത്തൻജി ദാദാഭോയ് ടാറ്റ എന്താണ് അദ്ദേഹത്തിന്റെ മുഴുവൻ പേര്. 1904 ജൂലൈ 29ന് ജനിച്ച അദ്ദേഹം 1993 നവംബർ 29നാണ് മരണമടഞ്ഞത്. ഇന്ത്യയിലെ ടാറ്റ ഫാമിലിയിൽ ജനിച്ച അദ്ദേഹം പ്രശസ്ത വ്യവസായി രത്തൻജി ദാദാഭോയ് ടാറ്റയുടെയും ഭാര്യ സൂസൻ ബ്രിയറിൻ്റെയും മകനായിരുന്നു . ടാറ്റ കൺസൾട്ടൻസി സർവീസസ് , ടാറ്റ മോട്ടോഴ്സ് , ടൈറ്റൻ ഇൻഡസ്ട്രീസ് , ടാറ്റ സാൾട്ട് , വോൾട്ടാസ് , എയർ ഇന്ത്യ എന്നിവയുൾപ്പെടെ ടാറ്റ ഗ്രൂപ്പിന് കീഴിലുള്ള നിരവധി വ്യവസായങ്ങളുടെ സ്ഥാപകൻ എന്ന നിലയിലാണ് അദ്ദേഹം കൂടുതൽ അറിയപ്പെടുന്നത് . 1983-ൽ ഫ്രഞ്ച് ലീജിയൻ ഓഫ് ഓണർ പുരസ്‌കാരവും 1955-ലും 1992-ലും അദ്ദേഹത്തിന് ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും ഉയർന്ന സിവിലിയൻ ബഹുമതികളായ പത്മവിഭൂഷൺ , ഭാരതരത്‌ന എന്നിവ ലഭിച്ചു . ഇന്ത്യൻ വ്യവസായത്തിന് നൽകിയ സംഭാവനകൾ പരിഗണിച്ചാണ് ഈ ബഹുമതികൾ അദ്ദേഹത്തെ തേടിയെത്തിയത്.

ഒരു ഇന്ത്യൻ വ്യവസായിയും മനുഷ്യസ്‌നേഹിയും വൈമാനികനും ടാറ്റ ഗ്രൂപ്പിൻ്റെ ചെയർമാനുമായിരുന്നു അദ്ദേഹം. ടാറ്റ മോട്ടോഴ്സ് ലിമിറ്റഡിനെ ലോകമെമ്പാടും അറിയപ്പെടുന്ന രീതിയിൽ വളർത്തിയെടുത്തത് അദ്ദേഹമായിരുന്നു. ടാറ്റയുടെ പ്രധാന ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ ഓട്ടോമൊബൈലുകൾ,ആഡംബര വാഹനങ്ങൾ, വാണിജ്യ വാഹനങ്ങൾ,ഓട്ടോമോട്ടീവ് ഭാഗങ്ങൾ,പിക്കപ്പ് ട്രക്കുകൾ,എസ്.യു.വി എന്നിവയാണ്.

ടാറ്റ മോട്ടോഴ്‌സിന് ഇന്ത്യയിൽ ജംഷഡ്പൂർ , പന്ത്‌നഗർ , ലഖ്‌നൗ , സാനന്ദ് , ധാർവാഡ് , പൂനെ എന്നിവിടങ്ങളിലും അർജൻ്റീന , ദക്ഷിണാഫ്രിക്ക , യുണൈറ്റഡ്കിംഗ്‌ഡം , തായ്‌ലൻഡ് എന്നിവിടങ്ങളിലും വാഹന നിർമാണ പ്ലാൻ്റുകളുണ്ട് . പൂനെ, ജംഷഡ്പൂർ, ലഖ്നൗ, ധാർവാഡ്, ഇന്ത്യ, ദക്ഷിണ കൊറിയ , യുണൈറ്റഡ് കിംഗ്ഡം, സ്പെയിൻ എന്നിവിടങ്ങളിൽ ഇതിന് ഗവേഷണ വികസന കേന്ദ്രങ്ങളുമുണ്ട് .

ഒരു ലോക്കോമോട്ടീവ് നിർമ്മാതാവ് എന്ന നിലയിലാണ് ടാറ്റ മോട്ടോഴ്സ് 1945 ൽ സ്ഥാപിതമായത് . 1954-ൽ ജർമ്മനിയിലെ ഡൈംലർ-ബെൻസുമായി ചേർന്ന് ഒരു സംയുക്ത സംരംഭം രൂപീകരിച്ചതിന് ശേഷമാണ് ടാറ്റ ഗ്രൂപ്പ് വാണിജ്യ വാഹന മേഖലയിൽ പ്രവേശിച്ചത് . 1954 നവംബറോടെ ടാറ്റയും ഡൈംലറും തങ്ങളുടെ ജംഷഡ്പൂർ പ്ലാൻ്റിൽ 90-100 എച്ച്പിയും 3-5 ടൺ ശേഷിയുമുള്ള തങ്ങളുടെ ആദ്യത്തെ ഗുഡ്സ് കാരിയർ ഷാസി നിർമ്മിച്ചു. വർഷങ്ങളോളം ഇന്ത്യയിലെ വാണിജ്യ വാഹന വിപണിയിൽ ആധിപത്യം പുലർത്തിയ ടാറ്റ മോട്ടോഴ്‌സ് 1991-ൽ ടാറ്റ മൊബൈൽ പ്ലാറ്റ്‌ഫോമിനെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ടാറ്റ സിയേറ പുറത്തിറക്കി പാസഞ്ചർ വാഹന വിപണിയിൽ പ്രവേശിച്ചു . ടാറ്റ പിന്നീട് ടാറ്റ എസ്റ്റേറ്റ് , ടാറ്റ സുമോ , ടാറ്റ സഫാരി (1998) എന്നിവ പുറത്തിറക്കി.

1998-ൽ ടാറ്റ ഇൻഡിക്ക പുറത്തിറക്കി. ഇൻഡിക്ക വി2 എന്ന പേരിൽ കാറിൻ്റെ പുതിയ പതിപ്പ് പിന്നീട് പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടു. ടാറ്റ മോട്ടോഴ്‌സ് ദക്ഷിണാഫ്രിക്കയിലേക്കും കാറുകൾ കയറ്റുമതി ചെയ്തിരുന്നു. 2000-ൽ, ടാറ്റ മോട്ടോഴ്‌സ്, ഡേവൂവിൻ്റെ ദക്ഷിണ കൊറിയ ആസ്ഥാനമായുള്ള ട്രക്ക് നിർമ്മാണ യൂണിറ്റ് ഏറ്റെടുക്കുകയും, ബ്രസീൽ ആസ്ഥാനമായുള്ള മാർക്കോപോളോ, ടാറ്റ മാർക്കോപോളോ ബസ് , ജാഗ്വാർ ലാൻഡ് റോവർ എന്നിവയുമായുള്ള സംയുക്ത സംരംഭമായ ഏറ്റെടുക്കലുകളുടെയും പങ്കാളിത്തത്തിൻ്റെയും ഒരു പരമ്പര നടത്തി.

TM4 ഇലക്ട്രിക് മോട്ടോറുകളും ഇൻവെർട്ടറുകളും ഉപയോഗിച്ച് പ്രവർത്തിക്കുന്ന ടാറ്റ ഇൻഡിക്ക പാസഞ്ചർ കാറിൻ്റെ ഇലക്ട്രിക് പതിപ്പുകൾ ടാറ്റ മോട്ടോഴ്‌സ് അനാവരണം ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. കൂടാതെ ടാറ്റ ഏസ് വാണിജ്യ വാഹനവും 2022-ൽ പുറത്തിറക്കിയ ലിഥിയം ബാറ്ററികളിൽ പ്രവർത്തിക്കുന്നു.2024 മാർച്ചിൽ, ടാറ്റ മോട്ടോഴ്‌സ് രണ്ട് വ്യത്യസ്ത ലിസ്‌റ്റഡ് എൻ്റിറ്റികളായി വിഭജിച്ച് കാര്യമായ പുനർനിർമ്മാണത്തിന് വിധേയമാകാനുള്ള പദ്ധതികൾ പ്രഖ്യാപിച്ചു. ഈ തന്ത്രപരമായ നീക്കം പ്രവർത്തന കാര്യക്ഷമത വർദ്ധിപ്പിക്കാനും വ്യത്യസ്ത ബിസിനസ്സ് വിഭാഗങ്ങളിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കാനും ലക്ഷ്യമിടുന്നു. വിഭജനം ഓരോ സ്ഥാപനത്തിനും അനുയോജ്യമായ വളർച്ചാ തന്ത്രങ്ങൾ പിന്തുടരാനും പ്രത്യേക നിക്ഷേപക അടിത്തറയെ ആകർഷിക്കാനും അനുവദിക്കുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.

ജെ ആർ ഡി ടാറ്റയെ കുറിച്ച് ഇനിയും നിരവധി കാര്യങ്ങൾ അറിയാനുണ്ട്. അദ്ദേഹത്തെക്കുറിച്ച് കൂടുതൽ അറിയാനായി അറിയാ കഥകളുടെ അടുത്ത ഭാഗവും മറക്കാതെ വായിക്കുക.

Shaji Padmanabhan

Thirty years of experience in publication field. Started carrier from Gulf Voice monthly malayalam magazine in 1994. Worked in Mangalam (2000), Kerala Kaumudi (2004). Started a publication in 2008, named...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *